คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

ครั้งที่8

วันศุกร์ ที่  17  สิงหาคม  2555

สรุปการเรียนการสอน

      อาจารย์ให้กลุ่มที่เหลือออกมารายงานกิจกรรมที่ได้ออกไปเล่านิทานด้วยสื่อต่างๆให้เด็กฟัง และอาจารย์ให้ตัวแทนนักศึกษาแต่ละกลุ่มออกไปเขียนว่ามีตัวอักษรใดบ้างที่แต่ละกลุ่มได้ไป ตัวอักษรคือ>> (  จ  ช  ด  ต  ถ  ท-ธ  ป  พ  ม  ย  ร  ล  ว  ส  ) 
อาจารย์อธิบายถึงการที่เราจะตั้งคำถามเด็กนั้น ควรจะให้เด็กได้ใช้ความคิดของเด็กเอง  เช่น  เด็กชอบเป็นตัวละครตัวไหนในเรื่อง  ถ้าเป็นตัวเขานั้นจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์ที่ได้ฟังในนิทาน ซึ่งเป็นการฝึกให้เขาได้ฝึกคิดแก้ปัญหาและจัดการว่าจะทำอย่างไรดี  เป็นต้นนั่นเองค่ะ
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทำกิจกรรมวาดภาพปริศนาแล้วออกไปทายเพื่อนๆว่าเราวาดภาพอะไรซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เองสามารถนำไปจัดเป็นกิจกรรมให้เด็กทำได้เพื่อเป็นการให้เด็กได้เรียนรู้จากสิ่งรอบตัวและฝึกทักษะทางความคิดจินตนาการอีกด้วยค่ะ

ภาพปริศนาที่ดิฉันวาด>>

ทราบไหมคะว่าเป็นภาพที่ให้ทายเป็นคำว่าอะไร?
เฉลย:พัดลม
เป็นภาพที่เดาได้ง่ายมากเลยค่ะ เพื่อนเห็นแล้วตอบได้กันทุกคนเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น