สรุปการเรียนการสอน
อาจารย์ให้กลุ่มที่เหลือออกมารายงานกิจกรรมที่ได้ออกไปเล่านิทานด้วยสื่อต่างๆให้เด็กฟัง และอาจารย์ให้ตัวแทนนักศึกษาแต่ละกลุ่มออกไปเขียนว่ามีตัวอักษรใดบ้างที่แต่ละกลุ่มได้ไป ตัวอักษรคือ>> ( จ ช ด ต ถ ท-ธ ป พ ม ย ร ล ว ส )
อาจารย์อธิบายถึงการที่เราจะตั้งคำถามเด็กนั้น ควรจะให้เด็กได้ใช้ความคิดของเด็กเอง เช่น เด็กชอบเป็นตัวละครตัวไหนในเรื่อง ถ้าเป็นตัวเขานั้นจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์ที่ได้ฟังในนิทาน ซึ่งเป็นการฝึกให้เขาได้ฝึกคิดแก้ปัญหาและจัดการว่าจะทำอย่างไรดี เป็นต้นนั่นเองค่ะ
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทำกิจกรรมวาดภาพปริศนาแล้วออกไปทายเพื่อนๆว่าเราวาดภาพอะไรซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เองสามารถนำไปจัดเป็นกิจกรรมให้เด็กทำได้เพื่อเป็นการให้เด็กได้เรียนรู้จากสิ่งรอบตัวและฝึกทักษะทางความคิดจินตนาการอีกด้วยค่ะ
ภาพปริศนาที่ดิฉันวาด>>
ทราบไหมคะว่าเป็นภาพที่ให้ทายเป็นคำว่าอะไร?
เฉลย:พัดลม
เป็นภาพที่เดาได้ง่ายมากเลยค่ะ เพื่อนเห็นแล้วตอบได้กันทุกคนเลยทีเดียว
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทำกิจกรรมวาดภาพปริศนาแล้วออกไปทายเพื่อนๆว่าเราวาดภาพอะไรซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เองสามารถนำไปจัดเป็นกิจกรรมให้เด็กทำได้เพื่อเป็นการให้เด็กได้เรียนรู้จากสิ่งรอบตัวและฝึกทักษะทางความคิดจินตนาการอีกด้วยค่ะ
ภาพปริศนาที่ดิฉันวาด>>
ทราบไหมคะว่าเป็นภาพที่ให้ทายเป็นคำว่าอะไร?
เฉลย:พัดลม
เป็นภาพที่เดาได้ง่ายมากเลยค่ะ เพื่อนเห็นแล้วตอบได้กันทุกคนเลยทีเดียว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น